Chào bạn! Blog đã chuyển sang Domain mới. Địa chỉ mới là: http://suoinguoncuocsong.blogspot.com. Bạn sẽ được tự động chuyển sang Domain mới sau 20 giây, kể từ khi đọc được dòng thông báo này!

15.2.13

Chỉ một phút thôi

Chỉ một phút thôi
Một hôm nhà giáo dục nổi tiếng Benjamin nhận được cú điện thoại của một anh chàng nọ xin được chỉ giáo. Suy nghĩ giây lát, ông đưa ra thời gian và địa điểm để gặp chàng trai mang khát vọng thành công và tinh thần cầu tiến ấy.

Chàng trai tìm đến như đã hẹn, thấy phòng của Benjamin mở nên anh bước luôn vào. Cảnh tượng trước mắt khiến anh chàng bị choáng: Phòng Benjamin hết sức bừa bộn mọi thứ cứ rối tung cả lên nhìn hoa cả mắt.

Anh chưa kịp nói câu nào thì Benjamin đã lên tiếng chào niền nở. Ông cười chữa thẹn: "Anh thấy phòng bừa bộn quá phải không? Phiền anh ở ngoài chờ một chút né, tôi dọn dẹp sơ qua rồi anh hẵng vào!" Vừa nói ông vừa hấp tấp khép của lại.

Chưa tới một phút, cửa phòng lại mở ra, Benjamin vui vẻ mời chàng trai vào. Anh chàng lại choáng... lần hai: Trước mặt là căn phòng rất sạch sẽ tinh tươm, trên bàn có hai ly rượu vang vừa mới rót.

Benjamin đưa rượu mời khác: "Cạn ly!" Rôi không để anh nói thêm câu nào, ông nói ngay: "Giờ thì anh có thể đi rồi đó".

Chàng trai cầm ly rượu trên tay còn đương ngơ ngác lúng túng nói: "Nhưng,nhưng tôi còn chưa thỉnh giáo ông...!"

"Thế này còn chưa đủ sao!" Benjamin mỉm cười nhìn quyanh một lượt, đoạn xuống giọng: "Anh bước vào phòng đã hơn một phút rồi đó!"

"Một phút... một phút...!" Chàng trai lẩm bẩm, nhíu mày nhăn chán suy nghĩ. Bỗng anh reo lên: "Tôi hiểu rồi! Ngài đã cho tôi thấy trong vòng một phút con người có thể làm được nhiều việc, thay đổi được nhiều thứ!"

Benjamin vui vẻ cười to!
Suối nguồn cuộc sống

No comments:

Post a Comment

Hãy chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của bạn với mọi người!